มิชาเอล บัลลัค ออกโรงเตือน”ฮาแวร์ทซ์”อย่ารีบชิ่งเลเวอร์คูเซ่น

มิชาเอล บัลลัค ออกโรงเตือน “ฮาแวร์ทซ์” อย่ารีบชิ่งเลเวอร์คูเซ่น


มิชาเอล บัลลัค ตำนานนักเตะชาวเยอรมัน ออกโรงเตือน ไค ฮาแวร์ทซ์ แข้งดาวรุ่งเนื้อหอม ควรอยู่เล่นให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ต่อไปก่อน พร้อมจี้ “ห้างขายยา” ต้องผ่านเข้าไปเล่นในเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย หากต้องการรั้งนักเตะคนสำคัญเอาไว้

อดีตสุดยอดมิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมนี เชื่อว่า ไค ฮาแวร์ทซ์ กองกลางดาวรุ่งพุ่งแรงของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ควรตัดสินใจอยู่พัฒนาฝีเท้าในถิ่น ไบอารีน่า ต่อไปก่อนหลังจบฤดูกาลนี้

ฮาแวร์ทซ์ถือเป็นแข้งแห่งอนาคตของวงการลูกหนังของประเทศเยอรมัน โดยตลอดช่วงที่ผ่านมา เจ้าตัวมีข่าวได้รับความสนใจจากหลายสโมสร ซึ่งก็รวมถึง บาเยิร์น มิวนิค, ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สื่อหลายสำนักเชื่อกันว่าทีม”ห้างขายยา” พร้อมพิจารณาขาย หากได้รับข้อเสนอไม่ต่ำกว่า 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,500 ล้านบาท) แต่ บัลลัค มองว่า ช่วงนี้ ดาวเตะวัย 20 ปี ควรเลือกอยู่กับ เลเวอร์คูเซ่น ต่อไปก่อน ทั้งนี้ ฮาแวร์ทซ์ ลงเล่นให้ เลเวอร์คูเซ่น ไปแล้วทั้งสิ้น 139 นัด ทำได้ 38 ประตู นับตั้งแต่ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2016

บัลลัคกล่าวกับสื่อกีฬาชั้นนำเมืองเบียร์ ว่า”นักเตะคุณภาพสูงย่อมเป็นที่ต้องการของทุกทีม แต่ผมคิดว่าเขาอยู่กับเลเวอร์คูเซ่น มันก็ดีอยู่แล้ว สภาพแวดล้อมโดยรวมที่สโมสรดีต่อนักเตะหนุ่มๆ และดีต่อการพัฒนาฝีเท้า เลเวอร์คูเซ่น เป็นทีมที่เล่นฟุตบอลได้น่าดู, มีการซ้อมที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ เลเวอร์คูเซ่น ยังช่วยให้คุณไม่ตกเป็นที่เพ่งเล็งด้วย”

อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมันยังกล่าวอีกว่า”คุณสามารถทำผิดพลาดได้โดยที่ไม่ต้องถูกจับตามองที่สโมสรเลเวอร์คูเซ่น ซึ่งเรื่องนี้คุณควรจะคิดให้ดีๆ แต่แน่นอนว่า นักเตะอย่าง ฮาแวร์ทซ์ ควรได้เล่นในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ดังนั้นมันจึงสำคัญมากๆ สำหรับ เลเวอร์คูเซ่น ที่จะต้องผ่านเข้าไปเล่นให้ได้”

ติดตามข่าวได้ทาง >>> ข่าวอาร์เซน่อล

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อาร์เซน่อล อุ่นเครื่องโหดอัดชาร์ลตันครึ่งโหล

แกรม ซูเนสส์ เผย”หงส์”เคยโดนเจ้า”เรือใบ”ขอเทคโอเวอร์